วิธีการปูพื้นกระเบื้องยางลายไม้ ระบบปูกาว

Last updated: 3 พ.ค. 2564  |  7938 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูกระเบื้องยางลายไม้ปูกาวสำหรับพื้นสำนักงาน

กระเบื้องยางลายไม้ สวยงาม ทนต่อรอยขีดข่วน ทนน้ำ100% แล้วอะไรคือสิ่งที่ต้องเตรียมและควรรู้ก่อนปูพื้นกระเบื้องยางลายไม้ 

สิ่งที่ควรรู้ก่อนปุพื้นกระเบื้องยางลายไม้

  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้ต้องมีการกองเก็บและปูในอุณหภูมิที่เย็น เพื่อป้องกันพื้นกระเบื้องยางการหดตัวตอนใช้งานจริง (ข้อมูลเพิ่มเติมที่บทความอุณหภูมิมผลต่อพื้นกระเบื้องยางลายไม้)
  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวพื้นล่างต้องเป็นพื้นซิเมนต์ขัดมันเท่านั้น โดยการปูจะลงกาวแนบติดกับพื้นล่าง ดังนั้นพื้นล่างก่อนปูต้องมีการปรับระดับให้เรียบเสมอ ถ้าพื้นมีระดับสูงต่ำแม้เพียงเล็กน้อยจะเห็นเป็นคลื่นเมื่อแสงแดดมากระทบ
  • การตรวจสอบความชื้นกรณีเป็นพื้นชั้นล่าง มีวิธีการง่ายๆโดยใช้ภาชนะวางคว่ำลงบนพื้นและใช้วัสดุที่มีน้ำหนักวางทับไว้ ประมาณ1คืน แล้วเปิดดูว่ามีไอน้ำเกาะภายในภาชนะไม่ ถ้ามีแสดงว่าพื้นมีความชึ้นไม่เหมาะที่จะติดตั้งกระเบื้องยาง

วิธีการจับแนวปูพื้นกระเบื้องยาง

  • แนวระดับพื้นกระเบื้องยางแนะนำว่าควรจะเริ่มต้นติดตั้งจากประตูเข้าไป เพื่อให้การปูและการลงกาวทำได้ง่าย เน้นแนวกระเบื้องยางขนานแนวประตูเพื่อห้องดูกว้าง เริ่มแผ่นแรกจากผนังด้านใดด้านหนึ่งปูเรียงไปทีละแผ่น ข้อควรระวังของการปูกระเบื้องยางลายไม้แบบปูกาวคือแนวพื้นกระเบื้องยางต้องเป็นแนวระดับขนานชิดกัน ถ้าไม่ชิดพื้นกระเบื้องยางจะค่อยๆบานออก ทำให้เสียเวลาในการรื้อและเริ่มปูใหม
วิธีลงกาว
  • เตรียมกาวที่ใช้ในการติดตั้งโดยทั่วไปจะใช้กาวขาว ใช้เกรียงที่เซาะร่องฟันปลาไว้แล้ว ปาดกาวให้สม่ำเสมอ พอกาวแห้งหมาดหรือสีขาวค่อยๆจางลง ใช้นิ้วแตะดูถ้ากาวไม่ติดนิ้ว ให้วางแผ่นกระเบื้องยางไว้สำหรับเดินเข้าไป การติดตั้งให้ติดตาม แนวโดยติดตั้งไปข้างหน้า รักษาระดับแนวกระเบื้องยาง ตรวจสอบความเรียบร้อยของพื้นกระเบื้องยาง เพื่อความสวยงามและช่วยเพิ่มความคงทนของผิวกระเบื้องยางควรลงแวกซ์ที่ผิวหน้าหลังการติดตั้งเสร็จ

ชมแบบผลงานพื้นห้องนอน พื้นห้องทำงาน พื้นห้องนั่งเล่น สำหรับพื้นใหม่ และพื้นรีโนเวท คลิก


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้