กระเบื้องยางคลิกล็อคLVTปูทับพื้นปูนซิเมนต์ พื้นกระเบื้อง

Last updated: 3 พ.ค. 2564  |  34564 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ปูแบบก้างปลาราคาถูกสำหรับปูพื้นโชว์รูม

คุณสมบัติของพื้นกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคLVT

  • ตัวแผ่นพื้นกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคLVT ผลิตจากไวนิลคุณภาพสูงเหมือนยางรถยนต์ ทำให้ตัวแผ่นทนต่อแรงกระแทกได้ดี พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคมีความหนา 4มิลและ5มิล 
  • ผิวหน้าพื้นกระเบื้องยางลายไม้มีความแข็งแรงทนต่อรอยขีดข่วน บนชั้นแสดงลายไม้เป็นชั้นป้องกันรอยขีดข่วน(Protection Film) โดยมีชั้นลายไม้และชั้นป้องกันผิวหน้า(Wear Layer) รวมที่ความหนา 0.3 mm ช่วยให้พื้นป้องกันรอยขีดข่วนและแรงกระแทกได้ดี
  • ตัวแผ่นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคทำมาจากไวนิล ทำให้พื้นมีคุณสมบัติป้องกันน้ำและความชื้นได้100%
  • การติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค ใช้การปูบนโฟมปรับระดับ ปูทับพื้นปูนซิเมนต์ได้โดยไม่ต้องขัดมัน หรือปูทับพื้นกระเบื้องเดิมได้ทันที แผ่นกระเบื้องยางลายไม้ประสานกันด้วยระบบคลิกล็อค ติดตั้งได้รวดเร็วการรื้อเปลี่ยนแผ่นทำได้ง่าย
  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคราคาพร้อมติดตั้ง 560 บาทต่อตารางเมตร รวมตรวจพื้นที่หน้างานและแนะนำการเตรียมพื้นก่อนติดตั้ง

พื้นกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคLVT มีการพัฒนากระบวนการผลิตให้มีราคาถูกลงโดยให้มีคุณสมบัติป้องกันน้ำ ป้องกันปลวก เรียกว่า พื้นกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคSPC (Stone Plastic Composite) เรามาทำความรู้จักข้อเปรียบเทียบของพื้นกระเบื้องยางทั้งสองชนิด

เปรียบเทียบเทียบคุณสมบัติหลักของพื้นกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคLVT และ SPC

 

 

  • เปรียบเทียบด้านความแข็งแรงของวัสดุ พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPCและพื้นกระเบื้องยางลายไม้ LVT มีความแข็งแรงในการรับแรงกระแทกด้านบน สามารถรับน้ำหนักที่มากดทับและทนต่อแรงกระแทกได้ดี คุณสมบัติในการรับแรงของพื้นกระเบื้องยางทั้งสองชนิดเท่าเทียมกัน
  • เปรียบเทียบด้านความทนทานผิวหน้าและความทนต่อรอยขีดข่วน พื้นกระเบื้องยางลายไม้ LVT มีความแข็งแรงในการรับรอยขีดข่วนบนผิวหน้ากระเบื้องยาง ได้ดีกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ด้วยกระบวนการผลิตและคุณสมบัติของพื้นกระเบื้องยางลายไม้ LVT ที่ทำมาจากไวนิลหรือยางคุณภาพสูง100% มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นเมื่อมีวัสดุมาสัมผัสผิวหน้า เสมือนยางรถยนต์ ต่างกับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC ที่เป็นวัสดุที่มีความแข็ง (Solid) จะรองรับรอยขีดข่วนที่ผิวสัมผัสได้น้อยกว่า
  • เปรียบเทียบด้านการทนต่อความชื้นและการป้องกันปลวก พื้นกระเบื้องยางลายไม้LVTและพื้นกระเบื้องยางลายไม้SCP พื้นทั้งสองชนิดมีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำและการป้องกันปลวกได้ 100%
  • เปรียบเทียบด้านราคา พื้นกระเบื้องยางลายไม้LVT(560 บาทต่อตารางเมตรรวมติดตั้ง) จะมีราคาสูงกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้SPC (460-520 บาทต่อตารางเมตรรวมติดตั้ง) ด้วยคุณสมบัติของพื้นLVTที่ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดีกว่า
  • เปรียบเทียบด้านความรวดเร็วในการติดตั้งและการบำรุงรักษา พื้นกระเบื้องยางลายไม้LVTและพื้นกระเบื้องยางลายไม้SPC ติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อคโดยปูทับพื้นเดิมที่เป็นพื้นซิเมนต์ขัดหยาบและพื้นกระเบื้องได้โดยไม่ต้องติดกาว พื้นทั้งสองชนิดมีความรวดเร็วในการติดตั้ง กรณีพื้นมีปัญหาสามารถรื้อและปูใหม่ได้โดยไม่กระทบพื้นชั้นล่าง การบำรุงรักษาใช้น้ำเปล่าในการทำความสะอาด ดูแลรักษาง่าย
  • เปรียบเทียบด้านความเหมาะสมในการใช้งาน พื้นกระเบื้องยางลายไม้ LVT เหมาะกับพื้นทุกชนิด ทั้งพื้นสำนักงาน พื้นอาคารสาธารณะ และพื้นบ้าน มีความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วน กันน้ำและกันปลวก100%
    พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC เหมาะกับพื้นทุกชนิดที่มีการใช้งานที่ไม่มีการสัมผัสรอยขีดข่วนมากนัก กรณีที่พื้นต้องมีการใช้งานหนัก รับรอยขีดข่วนบ่อยๆ จากเฟอร์นิเจอร์ ขาโต๊ะ และล้อเลื่อน อาจทำให้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC เห็นเป็นรอยได้เมื่อกระทบแสงแดด

 

 

การตรวจสอบพื้นก่อนติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค

กระเบื้องยางลายไม้ระบบปูคลิกล็อค การติดตั้งเป็นการปูบนโฟมทับพื้นชั้นล่าง แผ่นพื้นยึดติดด้วยระบบคลิกล็อค การตรวจสอบพื้นเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นกระเบื้องยางที่ติดตั้งเสร็จแล้วจะไม่มีปัญหาในภายหลัง

1. ติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคทับพื้นซิเมนต์ขัดหยาบที่เป็นพื้นใหม่ พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคสามารถติดตั้งบนพื้นซิเมนต์ขัดหยาบได้โดยไม่ต้องขัดมัน การตรวจสอบเน้นการตรวจระดับและความชื้น ซึ่งจะมีขั้นตอนน้อยกว่าระบบปูกาว

1.1 ตรวจสอบความชื้นก่อนติดตั้ง ค่าความชื้นของพื้นก่อนติดตั้งต้องมีความชื้นไม่เกิน5% จากค่าผลทดสอบเครื่องวัดความชื้น

1.2 ตรวจสอบระดับก่อนติดตั้ง ทำการตรวจสอบโดยเครื่องวัดระดับเลเซอร์หรือไม้สามเหลี่ยมวัดระดับ พื้นก่อนติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคต้องมีระดับความสูงต่ำของระดับไม่เกิน3มิลลิเมตร พื้นกระเบื้องยางระบบคลิกล็อคยึดติดด้วยระบบคลิกทำให้พื้นยึดกันเป็นแผ่น จะไม่เป็นคลื่นมากเหมือนกระเบื้องยางระบบปูกาว การปูพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคเป็นการปูพื้นบนโฟมปรับระดับทับพื้นชั้นล่าง กรณีพื้นไม่ได้ระดับเมื่อเหยียบพื้นจะมีการยุบตัวของพื้นกระเบื้องยางได้หรือเรียกว่าพื้นยวบ

2. ตรวจสอบพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคทับพื้นซิเมนต์ขัดมันหรือขัดหยาบที่เป็นพื้นเดิม ทำการตรวจสอบเหมือนข้อ1 เพิ่มเติมคือกรณีกรณีพื้นซิเมนต์เดิมไม่ได้ระดับ ต้องการทำการปรับระดับใหม่โดยการเทปรับระดับ โดยมีข้อควรระวังคือการประสานระหว่างพื้นเทปรับระดับใหม่และพื้นเดิมต้องมีความแข็งแรงและประสานกันได้สนิท100% อีกวิธีการการปรับระดับด้วยการรองพื้นด้วยสมาร์ทบอร์ดหรือวีว่าบอร์ดก่อนการติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค

3. ตรวจสอบพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคกับพื้นSelf Leveling กรณีพื้นซิเมนต์เดิมไม่ได้ระดับและต้องการให้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคมีความเรียบสม่ำเสมอ100% สามารถเลือกใช้วิธีการติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคทับพื้นSelf Levelingได้ โดยพื้น Self Leveling เป็นการใช้ซิเมนต์ปรับระดับแบบไหลตัวง่าย Self Leveling Mortar เทปรับระดับบนพื้นซิเมนต์ขัดหยาบ ซึ่ง Self Leveling Mortar จะไหลปรับระดับด้วยตัวเองด้วยคุณสมบัติพิเศษ ทำให้พื้นได้ระดับ100% ปรับระดับได้ตวามความหนาที่ต้องการ ความหนาปรับระดับของพื้น Self Leveling ที่ปรับได้ขั้นต่ำ 3 มิลลิเมตร กรณีต่ำกว่าพื้นมีโอกาสแตกร้าวเนื่องจากปรับระดับบางเกินไป ข้อจำกัดคือพื้น Self Leveling มีค่าใช้จ่ายสูง ประมาณ 350 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป ขึ้นกับความหนา

4. ตรวจสอบพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคทับพื้นกระเบื้องที่เป็นพื้นเดิม พื้นกระเบื้องส่วนใหญ่จะได้ระดับเพราะมีการทำระดับก่อนการติดตั้งพื้นกระเบื้อง และพื้นกระเบื้องมีค่าการป้องกันความชื้นสูง การตรวจสอบความชื้นและระดับพื้นกระเบื้องก่อนการติดตั้งจะทำได้ง่ายกว่าพื้นซิเมนต์ขัดมัน ควรเก็บรอยต่อแผ่นกระเบื้องเดิมด้วยปูนกาวหรือฟุตตี้ที่มีความแข็งแรงสูง เพื่อให้พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคหลังติดตั้งไม่มีการยุบตัวเมื่อสัมผัส

ชมแบบพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคกับพื้นห้องนอน คลิก

ชมผลงานพื้นไม้จากผลงานจริงเพื่อสร้างสรรค์ไอเดียในการออกแบบ คลิก

ตอบโจทย์ด้านการใช้งานและการออกแบบงานพื้น


Inspire By FloorD 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้