พิ้นลดแรงกระแทกปูกาวปูทับพื้นซิเมนต์ขัดมัน พื้นกระเบื้อง

Last updated: 3 พ.ค. 2564  |  10190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบบพื้นลดแรงกระแทกsoftfloorลายไม้กับพื้นผู้สูงอายุ

คุณสมบัติของพื้นลดแรงกระแทก

  • พื้นลดแรงกระแทก วัสดุทำจากPVC ประกอบด้วยชั้นโฟม(Installation Comfort) ช่วยลดแรงกระแทกจากการสัมผัสพื้น ลดแรงกระแทกจากน้ำหนักที่มากระทบ เหมาะกับพื้นห้องผู้สูงอายุ 
  • พื้นลดแรงกระแทกมีความสวยงามด้วยรูปแบบลายไม้ วัสดุผิวหน้ามีชั้นPolyurethane ป้องกันรอยขีดข่วน ตัวแผ่นของพื้นลดแรงกระแทกกันน้ำและกันปลวกได้100%
  • พื้นลดแรงกระแทกมีความหนา 3 มิล มีขนาดแผ่นใหญ่ ลดรอยต่อระหว่างแผ่นป้องกันการสะสมของเชื้อโรคและฝุ่น พื้นลดแรงกระแทกมีขนาด 2*10เมตรและ2*30เมตร
  • การติดตั้งพื้นพื้นลดแรงกระแทกเป็นการติดตั้งแบบระบบปูกาวโดยใช้กาวอะคริลิคในการติดเท่านั้น พื้นเดิมต้องเป็นพื้นซิเมนต์ขัดมันหรือพื้นกระเบื้อง พื้นก่อนติดตั้งต้องมีความแข็งแรงและมีความชื้นต่ำ(ค่าความชื้นไม่เกิน13%) รอยต่อของพื้นลดแรงกระแทกใช้การประสานด้วยน้ำยาเฉพาะ(Cold Welding) ให้พื้นยึดติดกันเป็นแผ่นเดียวกันความชื้นด้านบนลงไปด้านล่างแผ่น ที่ก่อให้เกิดเชื้อราสะสม 
  • พื้นลดแรงกระแทก(Soft Floor หรือ Absorption Floor) ราคารวมติดตั้ง 880บาทต่อตร.ม. รวมตรวจพื้นที่หน้างานและแนะนำการเตรียมพื้นก่อนติดตั้ง


 

ข้อควรรู้ก่อนการติดตั้งพื้นลดแรงกระแทก

พื้นลดแรงกระแทกติดตั้งด้วยระบบปูกาวทับพื้นซิเมนต์ขัดมันหรือพื้นกระเบื้องเดิม การตรวจสอบพื้นก่อนการติดตั้งเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้พื้นติดกับพื้นเดิมแน่นเรียบสม่ำเสมอสวยงาม มีระยะการใช้งานที่ยาวนาน

การเตรียมพื้นและการตรวจสอบก่อนการติดตั้งพื้นลดแรงกระแทก

1. ติดตั้งพื้นลดแรงกระแทกทับพื้นซิเมนต์ขัดมันที่เป็นพื้นใหม่ ต้องทำการตรวจสอบ

1.1 ตรวจสอบความชื้นก่อนติดตั้ง ค่าความชื้นของพื้นก่อนติดตั้งต้องมีความชื้นไม่เกิน5% จากค่าผลทดสอบเครื่องวัดความชื้น


1.2 ตรวจสอบระดับก่อนติดตั้ ทำการตรวจสอบโดยเครื่องวัดระดับเลเซอร์หรือไม้สามเหลี่ยมวัดระดับ พื้นก่อนติดตั้งต้องมีระดับความเรียบสม่ำเสมอ การปูพื้นลดแรงกระแทกเป็นการปูพื้นด้วยระบบปูกาวทับพื้นเดิม กรณีพื้นไม่ได้ระดับและไม่เรียบสม่ำเสมอ ทำให้การมองเห็นพื้นลดแรงกระแทกหลังการติดตั้งมองเห็นเป็นคลื่นได้ โดยเฉพาะเวลาที่มีแสงมากระทบ

1.3 ตรวจสอบความแข็งแรงของผิวหน้าก่อนการติดตั้ง พื้นเดิมก่อนการติดตั้งพื้นลดแรงกระแทกต้องมีความแข็งแรง เป็นพื้นซิเมนต์ขัดมันเรียบ ไม่มีการหลุดร่อนของผิวหน้าหรือมีละอองฝุ่นจากผิวหน้า เพื่อให้การยึดติดระหว่างพื้นลดแรงกระแทกและพื้นซิเมนต์ขัดมันยึดติดได้แน่น ไม่หลุดร่อนหลังการใช้งาน

2. ติดตั้งพื้นลดแรงกระแทกทับพื้นซิเมนต์ขัดมันที่เป็นพื้นเดิม ทำการตรวจสอบเหมือนข้อ1 เพิ่มเติมคือกรณีกรณีพื้นซิเมนต์ขัดมันเดิมไม่ได้ระดับ ต้องการทำการปรับระดับใหม่โดยการเทปรับระดับและขัดมัน โดยมีข้อควรระวังคือการประสานระหว่างพื้นเทปรับระดับใหม่และพื้นเดิมต้องมีความแข็งแรงและประสานกันได้สนิท100% อีกวิธีการการปรับระดับด้วยการรองพื้นด้วยสมาร์ทบอร์ดหรือวีว่าบอร์ดก่อนการติดตั้งพื้นลดแรงกระแทก

 

3. ติดตั้งพื้นลดแรงกระแทกกับพื้นSelf Leveling กรณีพื้นซิเมนต์เดิมไม่ได้ระดับและต้องการให้พื้นลดแรงกระแทกมีความเรียบสม่ำเสมอ100% สามารถเลือกใช้วิธีการติดตั้งพื้นลดแรงกระแทกทับพื้นSelf Levelingได้ โดยพื้น Self Leveling เป็นการใช้ซิเมนต์ปรับระดับแบบไหลตัวง่าย Self Leveling Mortar เทปรับระดับบนพื้นซิเมนต์ขัดหยาบ ซึ่ง Self Leveling Mortar จะไหลปรับระดับด้วยตัวเองด้วยคุณสมบัติพิเศษ ทำให้พื้นได้ระดับ100% ปรับระดับได้ตวามความหนาที่ต้องการ ความหนาปรับระดับของพื้น Self Leveling ที่ปรับได้ขั้นต่ำ 3 มิลลิเมตร กรณีต่ำกว่าพื้นมีโอกาสแตกร้าวเนื่องจากปรับระดับบางเกินไป ข้อจำกัดคือพื้น Self Leveling มีค่าใช้จ่ายสูง ประมาณ 350 บาทต่อตารางเมตรขึ้นไป ขึ้นกับความหนา

4. ติดตั้งพื้นลดแรงกระแทกทับพื้นกระเบื้องที่เป็นพื้นเดิม พื้นกระเบื้องส่วนใหญ่จะได้ระดับเพราะมีการทำระดับก่อนการติดตั้งพื้นกระเบื้อง และพื้นกระเบื้องมีค่าการป้องกันความชื้นสูง การตรวจสอบความชื้นและระดับพื้นกระเบื้องก่อนการติดตั้งจะทำได้ง่ายกว่าพื้นซิเมนต์ขัดมัน ควรเก็บรอยต่อแผ่นกระเบื้องเดิมด้วยปูนกาวหรือฟุตตี้ที่มีความแข็งแรงสูง เพื่อให้พื้นลดแรงกระแทกหลังติดตั้งเรียบสม่ำเสมอ มองไม่เห็นรอยต่อระหว่างแผ่นกระเบื้อง

ทราบข้อแนะนำของการเตรียมพื้นก่อนการติดตั้งในแต่ละชนิด เพื่อให้พื้นออกมาสวยงามตอบโจทย์ทั้งด้านการใข้งานและความสวยงาม 

วิธีการติดตั้งพื้นลดแรงกระแทก ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

ชมผลงานพื้นไม้ลามิเนต พื้นกระเบื้องยาง และบันไดเพื่อสร้างสรรไอเดียในการออกแบบ คลิก


Inspire by FloorD 

093-185-8333 Id Line floord1

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้