เปรียบเทียบข้อดีของพื้นกระเบื้องยางลายไม้ กับพื้นไม้ลามิเนต

Last updated: 12 ส.ค. 2564  |  85334 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูพื้นไม้ลามิเนตร่องวีราคาถูกสำหรับพื้นห้องนอน

พื้นไม้ลามิเนตเป็นพื้นที่นิยมใช้มานาน สำหรับงานบ้านพักอาศัย โครงการบ้านจัดสรรและคอนโด ปัจจุบันมีการพัฒนากระบวนการผลิตและวัสดุพื้นไม้ให้ทนต่อการใช้งาน พื้นกระเบื้องยางลายไม้ เป็นพื้นไม้ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทนต่อรอยขีดข่วน กันน้ำและกันปลวก100% 

เรามาทำความรู้จัดข้อดีของพื้นไม้ลามิเนต เปรียบเทียบกับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ ที่เป็นที่นิยมใช้ในปัจจุบัน

 

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ เป็นพื้นไม้ระบบคลิกล็อคมีความหนา 4,5 มิล ผลิตจากไวนิลเรียกว่า พื้นกระเบื้องยาง LVT (Luxury Vinyl Tile) มีคุณสมบัติป้องกันน้ำและปลวกได้ 100% ปัจจุบันเป็นที่นิยมเพราะมีราคาลดลงอย่างมาก เทียบกับช่วงแรกที่มีการจัดจำหน่าย เหมาะกับพื้นห้องนอน พื้นห้องนั่งเล่น พื้นสำนักงานและพื้นโรงแรม

พื้นไม้ลามิเนต เป็นพื้นไม้ระบบคลิกล็อคมีความหนา 8,12 มิล ผลิตจาก ผงไม้อัดแน่นปิดผิวหน้าด้วยแผ่นลามิเนต ผิวหน้าลามิเนตเคลือบเบลามีนช่วยในการป้องกันรอยขีดข่วน เหมาะสำหรับพื้นงานบ้านพักอาศัยชั้นสอง และพื้นห้องคอนโด

เปรียบเทียบคุณสมบัติของพื้นกระเบื้องยางลายไม้และพื้นไม้ลามิเนตเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกพื้นไม้

เปรียบเทียบด้านความสวยงามของผิวหน้า พื้นกระเบื้องยางลายไม้กับพื้นไม้ลามิเนต ลายไม้ของพื้นกระเบื้องยางลายไม้จะมีความสวยงามเท่าพื้นไม้ลามิเนต ผิวสัมผัสของกระเบื้องยางลายไม้มีTexture ซึ่งแบ่งเป็น3ระดับทั้งแบบมีTextureที่ร่องลึกจนถึงแบบเรียบ ส่วนผิวสัมผัสของพื้นไม้ลามิเนตจะเป็นแบบเรียบ



เปรียบเทียบด้านการป้องกันน้ำและความชื้น พื้นกระเบื้องยางลายไม้กับพื้นไม้ลามิเนต พื้นกระเบื้องยางลายไม้ป้องกันความชื้นดีกว่าพื้นไม้ลามิเนต วัสดุที่เป็นส่วนประกอบกระเบื้องยางลายไม้เป็นPVCป้องกันน้ำได้100% ส่วนประกอบของพื้นไม้ลามิเนตเป็นไม้อัดแน่นสูง(HDF)ป้องกันความชื้นได้เฉพาะผิวหน้าที่เป็นชั้นฟิล์ม

เปรียบเทียบด้านความทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วน พื้นกระเบื้องยางลายไม้กับพื้นไม้ลามิเนต พื้นกระเบื้องยางลายไม้มีความทนทานต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนมากกว่พื้นไม้ลามิเนต ผิวหน้าของกระเบื้องยางลายไม้มีชั้นรับแรงกระแทกและรอยขีดข่วนความหนา 0.3/0.5มิล ซึ่งมีความหนามากกว่าชั้นผิวป้องกันรอยขีดข่วนของพื้นไม้ลามิเนตที่เป็นชั้นฟิล์ม

เปรียบเทียบด้านราคา พื้นกระเบื้องยางลายไม้กับพื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้ลามิเนตมีความหนาที่ 8มิลและ12มิล ราคารวมติดตั้งเริ่มต้นที่ 400-560บาทต่อตารางเมตร ขึ้นกับความหนาและรุ่นของลามิเนต ตามโรงงานผลิตและคุณภาพของพื้นไม้ลามิเนตแต่ละประเทศที่นำเข้า พื้นไม้ลามิเนตมีราคาถูกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ โดยพื้นกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคมีความหนา4มิลและ5มิล กระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคราคารวมติดตั้งเริ่มต้นที่ 460-660บาทต่อตารางเมตร ขึ้นกับความหนาแผ่นและความหนาชั้นผิวหน้ากันรอยขีดข่วน(Wear LAyer)

เปรียบเทียบด้านการติดตั้ง พื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยางคลิกล็อค พื้นทั้งสองชนิดติดตั้งด้วยระบบคลิกรอบตัวแผ่น วางทับพื้นชั้นล่างโดยไม่ต้องติดกาว ปูทับโฟมรองพื้นปรับระดับความหนา1.5-2มิล ติดตั้งได้รวดเร็วเท่ากัน 

เปรียบเทียบด้านการบำรุงรักษา พื้นไม้ลามิเนตทำความสะอาดโดยใช้ผ้าชุบน้ำพอประมาณ(ห้ามเปียกชุ่ม)และกรณีน้ำหกใส่ที่ผิวหน้าให้รีบรีบเช็ดทำความสะอาด ห้ามให้ความชื้นสัมผัสพื้นไม้ลามิเนตเป็นระยะเวลานาน ความชื้นจะเข้าไปที่แผ่นพื้นไม้ลามิเนตจากด้านข้างแผ่น ทำให้พื้นไม้ลามิเนตมีลักษณะขึ้นสันที่หัวแผ่นและข้างแผ่น ส่วนพื้นกระเบื้องยางลายไม้ทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาทำความสะอาดพื้นทั่วไปได้


เปรียบเทียบด้านการซ่อมแซม พื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคการรื้อเปลี่ยนเฉพาะบางแผ่นทำได้ง่าย ส่วนพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวกรณีเปลี่ยนเฉพาะแผ่น ผิวหน้าพื้นเดิมจะติดมากับตัวแผ่น ต้องทำการรื้อพื้นกระเบื้องยางเดิมและปรับพื้นผิวก่อนทำการเปลี่ยนทั้งหมด หรือใช้พื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยางระบบคลิกล็อคปูทับพื้นเดิม

 

การเลือกพื้นไม้ต้องคำนึงถึงประเภทการใช้งานกับคุณสมบัติเป็นสำคัญ เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นของคุณ หลังจากนั้นค่อยพิจารณาถึงงบประมาณ เพื่อให้พื้นอายุการใช้งานที่ยาวนาน

 

ชมแบบผลงานพื้นห้องนอน พื้นห้องทำงาน พื้นห้องนั่งเล่น สำหรับพื้นใหม่ และพื้นรีโนเวท คลิก

Inspire By FloorD 

093-185-8333 , 089-8504638  ID Line floord1

กลับสู่หน้าหลัก คลิก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้