ข้อแตกต่างกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคกับกระเบื้องยางปูกาว

Last updated: 2 พ.ค. 2564  |  28615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูกระเบื้องยางลายไม้ปูกาวสำหรับพื้นห้องสำนักงาน

พื้นกระเบื้องยางลายไม้เป็นที่นิยมมาในปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติหลักของพื้นกระเบื้องยางลายไม้ ที่ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วน ทนน้ำและปลวก100% มีความสวยงามด้วยลายไม้ทั้งแบบลายไม้ธรรมชาติและแบบลายไม้โมเดิร์น พื้นกระเบื้องยางลายไม้มี 2รุ่น

1. พื้นกระเบื้องยางลายใม้ระบบคลิกล็อค
2. พื้นกระเบื้องยางปูกาว

คำถามที่พบบ่อยๆว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคกับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาว ทั้งสองชนิดมีความแตกต่าง ข้อดีและข้อด้อยอย่างไร

  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค เป็นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วน กันน้ำและกันปลวก100% ติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อคระหว่างแผ่น พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคปูทับพื้นใหม่ที่เป็นพื้นซิเมนต์ขัดหยาบได้โดยไม่ต้องขัดมัน หรือปูทับบนพื้นกระเบื้องเดิมได้ทันทีโดยไม่ต้องทำการรื้อพื้นกระเบื้องเดิมทิ้ง เหมาะสำหรับงานรีโนเวทพื้นเดิม พื้นบ้านพักอาศัยและพื้นงานอาคารทั่วไป ที่ต้องการความสวยงามและความรวดเร็วในการติดตั้ง พื้นกระเบื้องยางลายไม้คลิกล็อคมี 2 รุ่น 


  • พื้นกระเบื้องยางปูกาว ติดตั้งด้วยการปูทับพื้นซิเมนต์ขัดมันและพื้นกระเบื้องเท่านั้น การติดตั้งติดแผ่นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ปูกาวติดกับพื้นชั้นล่างด้วยกาวขาว พื้นชั้นล่างต้องมีความแข็งแรงของผิวหน้าเพียงพอไม่หลุดร่อนหรือเป็นฝุ่น เพราะจะทำให้แผ่นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ปูกาวไม่ยึดติดกับพื้นชั้นล่าง พื้นกระเบื้องยางปูกาวมี2แบบ 
    • แบบผิวเรียบและตัวแผ่นสีพื้น สีของแผ่นจะไม่มีลายไม้และผิวหน้าไม่มีผิวสัมผัส นิยมออกแบบให้ใช้กับงานโรงพยาบาลและโรงเรียบ มีทั้งแบบแผ่นและแบบม้วน 
    • แบบผิวมีสัมผัสและตัวแผ่นสีลายไม้ สีของแผ่นจะมีลายไม้หลากหลายตามโรงงานผู้ผลิตกำหนด มีความสวยงามทั้งแบบลายไม้ธรรมชาติและลายไม้โมเดิร์น นิยมออกแบบกับพื้นสำนักงาน และพื้นโรงแรม


เรามาทำความรู้จักข้อเปรียบเทียบคุณสมบัติ ของพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคและพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาว

  • เปรียบเทียบด้านการขยายตัวและหดตัวเมื่ออุณหภูมิมีการเปลี่ยนแปลง พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค จะมีการยืดขยายและหดตัวน้อยกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาว จากความหนาที่มากกว่าของพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคที่มีความหนา 4-5มิลลิเมตร ส่วนพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวมีความหนา 2-3มิลลิเมตร นอกจากนั้นพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค การประสานกันระหว่างแผ่นด้วยระบบคลิกล็อคช่วยลดการยืดหดขยายตัวของพื้นกระเบื้องยางระบบคลิกล็อคได้ดีกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาว เพราะพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวเวลาติดตั้งแต่ละแผ่นเป็นอิสระต่อกัน ทำให้พื้นกระเบื้องยางระบบปูกาว เมื่อยืดขยายตัวหดตัวจะไม่มีอะไรมายึดดั้งระหว่างตัวแผ่น ทำให้การขยายตัวและหดตัวมากกว่า ซึ่งจะมองเห็นชัดกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค
  • เปรียบเทียบด้านการติดตั้ง พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคติดตั้งได้สะดวกกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาว เพราะไม่ต้องเสียเวลาในการเตรียมพื้นที่ก่อนติดตั้ง พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค สามารถติดตั้งได้ด้วยการปูบนพื้นซิเมนต์ขัดหยาบและพื้นกระเบื้อง ต่างกับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวที่ต้องติดตั้งบนพื้นซิเมนต์ขัดมันและพื้นกระเบื้องเท่านั้น พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อคระหว่างแผ่น ใช้น้ำหนักตัวแผ่นในการยึดประสานด้วยการปูทับพื้นซิเมนต์และพื้นกระเบื้อง พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวติดตั้งด้วยการทากาวระหว่างแผ่นกับพื้นชั้นล่าง ความรวดเร็วในการติดตั้งสำหรับช่างที่มีความชำนาญ การติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคจะมีความเร็วในการติดตั้งที่ใกล้เคียงกัน (ประมาณ 200 ตารางเมตรต่อวันต่อชุด)
  • เปรียบเทียบด้านราคา พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวมีราคาถูกกว่าพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค มาจากความหนาของพื้นกระเบื้องยางที่แตกต่างกัน พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อคมีความหนาที่4-5มิลลิเมตร ราคาพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อครวมติดตั้ง 460-780 บาทต่อตารางเมตรขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้ พื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวมีความหนาที่2-3มิลลิเมตร ราคาพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวรวมติดตั้ง 330-490 บาทต่อตารางเมตรขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้
  • เปรียบเทียบด้านความคงทนและการป้องกันรอยขีดข่วน คุณสมบัติของพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบปูกาวป้องกันแรงกระแทกและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีเท่ากับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ระบบคลิกล็อค ด้วยวัสดุที่ทำจากไวนิลคุณภาพสูงเหมือนกัน โดยทั้งสองรุ่นสามารถป้องกันน้ำและปลวกได้100%เหมือนกัน

รู้จักข้อดีของพื้นกระเบื้องยางทั้งสองชนิด ช่วยให้คุณเลือกพื้นที่เหมาะสม ประหยัดค่าใช้จ่ายและยังช่วยให้คุณเลือกพื้นในแบบที่คุณต้องการ

ชมแบบพื้นกระเบื้องยางลายไม้ พื้นไม้ลามิเนต บันไดสำเร็จรูปเพื่อเป็นไอเดีย คลิก

Inspire By FloorD

Id line floor.d

088-3330988 , 089-8504638

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้