3 บันไดไม้สังเคราะห์ แบ่งตามชนิดวัสดุและกระบวนการผลิต

Last updated: 3 พ.ค. 2564  |  20112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บันไดลามิเนตสำหรับบันไดบ้านสวยงาม

บันไดไม้สังเคราะห์ เป็นที่นิยมใช้ในปัจจุบัน ด้วยเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่นำมาแทนไม้จริงที่หายากในปัจจุบัน ความแตกต่างของบันไดไม้สังเคราะห์แต่ละชนิด ขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาผลิต ซึ่งจะเป็นวัสดุที่นำมาทดแทนการใช้ไม้จริงจากธรรมชาติ

บันไดไม้สังเคราะห์แบ่งเป็น 3 ชนิดตามกระบวนการผลิต

1.บันไดไม้สังเคราะห์ที่ผลิตจากไฟเบอร์เมนต์

2.บันไดไม้สังเคราะห์ที่ผลิตจากพลาสติกหรือไวนิล

3.บันไดไม้สังเคราะห์ที่ผลิตจากผงไม้ขึ้นรูป (บันไดMDFปิดผิวลามิเนต และบันไดวีว่าบอร์ดปิดผิวลามิเนต)

 

เปรียบเทียบข้อดี คุณสมบัติและกระบวนการผลิต บันไดไม้สังเคราะห์แต่ละชนิด เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกบันไดไม้สังเคราะห์ของคุณ 

1. บันไดไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ ผลิตจากซีเมนต์ผสมไฟเบอร์จากธรรมชาติ อัดแน่นขึ้นรูปเป็นลูกนอนบันได มีขนาดมาตรฐานความยาว 1.20 เมตร ความกว้าง 30 เซนติเมตร ความหนา 20,25 มิล ผิวหน้าเป็นสีซิเมนต์ตามวัสดุ ลายเสี้ยนไม้ของบันไดไฟเบอร์ซิเมนต์เป็นการขึ้นรูป การทำสีบันไดใช้การพ่นและทาด้วยสีน้ำมัน 

  • ข้อดีของบันไดไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ มีความแข็งแรง ทนต่อความชื้นและแรงกระแทก สามารถใช้งานภายนอกอาคารได้ โดยวัสดุไม่โก่งตัว
  • ข้อด้อยของบันไดไฟเบอร์ซิเมนต์บันไดไฟเบอร์ซิเมนต์ ผิวหน้าเป็นการขึ้นรูปลายเสี้ยนไม้ การทำสีบันไดใช้การทาสีน้ำมันและสีย้อมไม้ สีเป็นสีเดียวกันตลอดทั้งแผ่น ไม่สามารถทำสีที่แสดงลายไม้ ความสวยงามของบันไดไฟเบอร์ซิเมนต์จึงไม่มีรายละเอียดของลายไม้เป็นสีเรียบ บันไดไฟเบอร์ซิเมสนต์มีขนาดมาตรฐานตามโรงงานผู้ผลิตไม่สามารถเปลี่ยนหรือทำขนาดตามสั่งผลิตได้ 

 

2. บันไดไม้สังเคราะห์พลาสติกหรือไวนิล ผลิตจากเม็ดพลาสติกPVCผสมผงไม้ (WPC) อัดแน่นขึ้นรูปเป็นชิ้นไม้สำเร็จ นิยมใช้กับพื้นทางเดินภายนอกและทางเดินรอบสระว่ายน้ำ

  • ข้อดีของบันไดไม้สังเคราะห์พลาสติก มีความแข็งแรงคงทน ทนต่อความชื้นและแรงกระแทกสูง สามารถใช้งานภายนอกอาคารได้ สีของไม้บันไดเป็นสีของเนื้อวัสดุทั้งชิ้น ซึ่งสีจะไม่เปลี่ยนหลังการใช้งาน 
  • ข้อด้อยของบันไดไม้สังเคราะห์พลาสติก(WPC) ราคาของบันไดมีราคาค่อนข้างสูง บันไดไม้สังเคราะห์พลาสติกเป็นการขึ้นรูปลายเสี้ยนไม้ สีเป็นสีของเนื้อวัสดุ ลายไม้ของบันไดจึงไม่สามารถแสดงลายไม้ได้ เป็นสีเรียบตามเนื้อวัสดุ บันไดไม้สังเคราะห์พลาสติกมีขนาดมาตรฐานตามโรงงานผู้ผลิตไม่สามารถเปลี่ยนหรือทำขนาดตามสั่งผลิตได้ 

 

3. บันไดไม้สังเคราะห์ผงไม้ขึ้นรูปปิดผิวลามิเนตลายไม้ เป็นการผงไม้มาบดอัดขึ้นรูปให้มีความหนาแน่นสูง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปิดผิวหน้าด้วยลามิเนตลายไม้เคลือบผิวด้วยเบลามีนป้องกันรอยขีดข่วน
บันไดไม้สังเคราะห์ขึ้นรูปแบ่งตามวัสดุโครงสร้างบันไดที่ขึ้นรูป แบ่งเป็น 2 ชนิดดังนี้

  • บันไดMDFปิดผิวลามิเนตลายไม้ เป็นการนำผงไม้บดอัดและขึ้นรูปเป็นแผ่นไม้MDFมีความหนา 12,16,25,30 มิลลิเมตร ปิดผิวหน้าด้วยลามิเนตลายไม้ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง (Post Form) ขึ้นรูปบันไดตามขนาด จมูกบันไดเป็นแบบตีมนสวยงาม 
    • ข้อดีของบันไดMDFปิดผิวลามิเนตลายไม้ 
    • บันไดปิดผิวลามิเนตสั่งผลิตขนาดตามความยาวและความกว้างที่ออกแบบ โดยมีความกว้างและยาวสูงสุด 3 เมตร 
    • บันไดปิดผิวลามิเนตราคาถูกกว่าบันไดไม้จริงและบันไดวีว่าบอร์ดปิดผิวลามิเนต
    • ลายไม้ของบันไดปิดผิวลามิเนตสามารถทำให้เหมือนกับลายไม้ของพื้นไม้ลามิเนตและใกล้เคียงพื้นกระเบื้องยางลายไม้ได้


  • บันไดวีว่าบอร์ดปิดผิวลามิเนตลายไม้ เป็นการนำผงไม้ขึ้นรูปผสมซีเมนต์เป็นแผ่นวีว่าบอร์ด ซึ่งแผ่นวีว่าบอร์ดมีคุณสมบัติป้องกันแรงกระแทก แข็งแรง ป้องกันปลวกและทนน้ำ ความหนา 20,25,30 มิลลิเมตร ปิดผิวหน้าด้วยลามิเนตลายไม้ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง (Post Form) ขึ้นรูปบันไดตามขนาด จมูกบันไดเป็นแบบตีมนสวยงาม
    ข้อดีของบันไดวีว่าบอร์ดปิดผิวลามิเนตลายไม้ 
    • คุณสมบัติหลักของวีว่าบอร์ดคือ ทนน้ำและทนปลวก มีความแข็งแรง ป้องกันแรงกระแทกได้ดี
    • บันไดวีว่าบอร์ดปิดผิวลามิเนตสามารถสั่งผลิตขนาดตามความยาวและความกว้างที่ออกแบบ โดยมีความกว้างและยาวสูงสุด 3 เมตร 
    • บันไดวีว่าบอร์ดปิดผิวลามิเนตราคาถูกกว่าบันไดไม้จริง
    • ลายไม้ของบันไดปิดผิวลามิเนตสามารถทำให้เหมือนกับลายไม้ของพื้นไม้ลามิเนตและใกล้เคียงพื้นกระเบื้องยางลายไม้ได้


ชมแบบผลงานพื้นห้องนอน พื้นห้องทำงาน พื้นห้องนั่งเล่น สำหรับพื้นใหม่ และพื้นรีโนเวท คลิก

Inspire By FloorD 

093-185-8333 , 089-8504638  ID Line floord1

กลับสู่หน้าหลัก คลิก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้