พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ สำหรับงานรีโนเวทปูทับพื้นซีเมนต์

Last updated: 2 พ.ค. 2564  |  4726 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ราคาถูกปูทับกระเบื้อง

เลือกพื้นไม้เอ็นจิเนียร์เพื่อตอบโจทย์ด้านการออกแบบและการใช้งาน

  • งานรีโนเวทต้องการความรวดเร็วในการติดตั้งเพื่อลดเวลาในการปิดพื้นที่ใช้งาน การเลือกพื้นไม้เอ็นจิเนียร์จึงเป็นการตอบโจทย์ด้านการใช้งาน
    • พื้นเดิมของอาคารเป็นพื้นซิเมนต์ จึงเลือกพื้นไม้ที่เป็นระบบคลิกล็อคที่ติดตั้งได้ง่าย สามารถปูทับบนพื้นซิเมนต์ได้โดยไม่ต้องทำการซิเมนต์ขัดมัน ช่วยลดเวลาในการทำงานและประหยัดค่าใช้จ่าย
    • การเตรียมพื้นก่อนปูพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ การปูพื้นไม้เอ็นจิเนียร์เลือกการปูแบบรองโฟม ทำให้การปรับระดับเพื่อเตรียมพื้นที่ก่อนปูทำได้ง่าย ปรับระดับด้วยปูนกาว การเตรียมติดตั้งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์พื้นซิเมนต์ต้องมีระดับต่างกันไม่เกิน 2 มิลลิเมตร ต่อช่วง 1 เมตร ความหนาของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์มีความหนา14 มิล การวางระดับเมื่อชนกับพื้นกระเบื้องและระดับความสูงประตูต้องคนึงถึงความหนาพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ด้วย
    • การติดตั้งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ใช้การติดตั้งแบบรองโฟมปรับระดับ ความหนา 2 มิล เพื่อช่วยในการปรับระดับของพื้น การติดตั้งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ใช้การติดตั้งแบบรองโฟม ช่วยให้การรื้อพื้นไม้เอ็นจิเนียร์หรือซ่อมแซมหลังการใช้งานทำได้ง่าย ซึ่งง่ายกว่าการติดตั้งแบบปูกาว
  • ด้านการออกแบบ ผู้ออกแบบต้องการพื้นไม้ที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ ต้องการให้ห้องดูโปร่งสบายในการอยู่อาศัย ผู้ออกแบบเลือกพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ ผิวหน้าไม้โอ๊คทำสีธรรมชาติ สีน้ำตาลอ่อน ทำให้พื้นห้องดูสว่าง ดูกว้างสบายตา การเลือกสีพื้นไม้เอ็นจิเนียร์โอ๊คธรรมชาติ เป็นสีที่เข้ากับสีและลายไม้ของเฟอร์นิเจอร์ Build-In ได้ง่าย
  • ด้านงบประมาณ พื้นไม้จริงมีราคาค่อนข้างสูงและหายาก เลือกพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ที่มีราคาถูกกว่า พื้นไม้เอ็นจิเนียร์มีราคาพร้อมติดตั้งประมาณ 1350-1700 บาทต่อตารางเมตร ขึ้นกับชนิดของไม้ผิวหน้าพื้นไม้อ็นจิเนียร์ที่เลือก ซึ่งมีราคาถูกกว่าพื้นไม้จริงที่มีราคาพร้อมติดตั้ง 2500-3500 บาทต่อตารางเมตร
  • พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นที่นิยมเหมาะกับงานรีโนเวทปูทับพื้นเดิม ตอบโจทย์เรื่องคุณภาพงาน ความคงทนในระยะยาว การติดตั้งที่ง่ายและรวดเร็ว และด้านราคา


คุณสมบัติของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์

  • พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นพื้นไม้ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยใหม่ ผลิตมาเพื่อลดปัญหาแก้ไขปัญหาการบิดงอหรือขยายตัวง่ายของไม้จริง
  • พื้นไม้เอ็นจิเนียร์นั้นจะมีความคงตัวสูง ไม่ยืดและหดตัว พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ลดการสูญเสียของไม้จริงจากธรรมชาติ พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นการนำไม้จริงป่าปลูกมาผลิต
  • ชั้นโครงสร้างพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เป็นการประสานของชั้นไม้ขึ้นรูป(ไม้อัด) นำมาอบและอัดแน่น ใส่น้ำยากันปลวกและแมลง ชั้นโครงสร้างพื้นไม้เอ็นจิเนียร์มีความหนา 10 มิลลิเมตร ส่วนของชั้นโครงสร้างเป็นส่วนที่ป้องกันการโก่งตัวของพื้นไม้ และป้องกันความชื้นไปยังผิวหน้าไม้จริง ระหว่างแผ่นชั้นโครงสร้างทำร่ิองรางลิ้น ให้พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ประสานกันด้วยระบบคลิกล็อค ติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว
  • ผิวหน้าพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ เป็นส่วนแสดงความสวยงามของลายไม้จริงธรรมชาติ ไม้จริงผิวหน้ามีความหนา 3 มิลลิเมตร ประสานกับชั้นโครงสร้างด้วยน้ำกาวคุณภาพสูง จนได้ขนาดความหนารวมของพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ 14-16 มิลลิเมตร
  • พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เคลือบผิวด้วยUV AcrylicLacquer เพื่อให้ได้ลายไม้ที่สวยงามคงทน มีความแข็งแรงป้องกันรอยขีดข่วน การติดตั้งก็สามารถทำได้ง่ายโดยไม่ต้องไปขัดสีหน้างาน


วิธีการเตรียมพื้นก่อนการติดตั้งพื้นไม้เอ็นจิเนียร์ คลิก


ผลงานพื้นไม้ตอบโจทย์ด้านการออกแบบและการใช้งาน 

ชมผลงานการออกแบบพื้นไม้ลามิเนต พื้นกระเบื้องยางลายไม้ บันได คลิก

กลับสู่หน้าแรก FloorD คลิก

 

ตอบโจทย์ด้านการออกแบบ การใช้งาน และงบประมาณที่กำหนดได้ 

Inspire BY FLOORD

093-185-8333, 089-850-4638 , ID LINE floord1

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้