3พื้นไม้สังเคราะห์ ทดแทนไม้จริง ลดโลกร้อนเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

Last updated: 24 ต.ค. 2566  |  565 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไวนิลสำนักงาน

แนะนำวิธีการเลือกพื้นไม้สังเคราะห์ในปัจจุบัน พื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยาง ที่ใช้ทดแทนพื้นไม้จริงที่หายากและมีราคาสูง ปรับเปลี่ยนพื้นห้องเดิมของคุณ ให้เป็นห้องสวยด้วยพื้ันไม้สังเคราะห์ นอกจากความสวยงามของพื้นไม้สังเคราะห์ที่มีมากกว่าพื้นไม้จริง มีลายไม้ให้เลือกหลากหลาย พื้นไม้สังเคราะห์ห์ยังทำจากวัสดุที่มีความทนทานสูง ใช้งานได้ยาวนาน

พื้นสำนักงาน ห้องนอนและห้องนั่งเล่น พื้นไม้แต่ละชนิดเหมาะสมกับการใช้งานพื้นห้องที่แตกต่างกัน

ปัจจุบันมีการผลิตพื้นไม้ออกมาให้เลือกใช้เป็นจำนวนมาก มีหลากหลายวัสดุแบบให้เลือก แล้วพื้นไม้แบบไหน ? ที่จะเหมาะสมกับพื้นห้องของคุณที่สุด พื้นไม้แบบไหนเหมาะสมกับพื้นห้องสำนักงาน ห้องนอนและห้องนั่งเล่นของคุณ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่คุ้มค่า และยังเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม ทันสมัย สร้างความประทับใจให้กับพื้นห้องของคุณ นอกจากนี้ยังยืดอายุการใช้งานของพื้นไม้ให้อยู่ยาวนาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการเลือกพื้นไม้ให้ตรงกับพื้นที่ใช้งานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อพื้นไม้

พื้นลามิเนตสำหรับพื้นห้องนอนชั้น 2 การเปลี่ยนพื้นห้องนอนของคุณด้วยการปูพื้นไม้ลามิเนตสำหรับห้องนอนชั้น 2 นั้นทำให้ห้องนอนของคุณดูสวยงาม ทันสมัย มาพร้อมความทนทาน และยังสร้างความประทับใจให้กับพื้นห้องนอนของคุณอีกด้วย สามารถเลือกสีได้ตามสไตล์ความชอบที่คุณต้องการ!
พื้นลามิเนต (Laminate flooring) : วัสดุปูพื้นที่ผลิตจากผงไม้อัดแน่น (HDF) ผิวหน้าของแผ่นไม้ปิดผิวด้วยลายไม้เคลือบชั้นฟิล์มเมลามีน ป้องกันรอยขีดข่วนและความชื่นที่ผิวหน้า โดยทั่วไปลามิเนตจะมีความหนา 8มิล และ 12มิล มี  คุณสมบัติเด่น คือ ความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อรอยขูดขีดได้ดี  มีผิวสัมผัสที่เรียบลื่น ทำความสะอาดง่าย และความเงางาม เพราะมีชั้นลวดลายสีสันลักษณะคล้ายไม้จริง ด้วยรูปแบบ สี และพื้นผิวที่หลากหลายให้เลือก  เหมาะกับทุกสไตล์บ้าน ทำให้ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ทำไมต้องเลือกพื้นลามิเนต
1.ความทนทานต่อสภาพแวดล้อม :พื้นไม้ลามิเนต ไม่สามารถทนได้กรณีมีความชื้นสูงและน้ำมาสัมผัสเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับปูพื้นห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน
2.การดูแลรักษา : ทำความสะอาดง่ายโดยการถูพื้นโดยการใช้ผ้าแห้ง (ไม่ควรใช้ผ้าเปียก) กวาดหรือดูดฝุ่น กรณีถูกน้ำสัมผัสต้องรีบเช็ดทำความสะอาดทันที
3.สีสันหลากหลายโทน : แต่มีเฉพาะลายไม้ ให้ความรู้สึกเสมือนไม้จริงมากที่สุด
4.การติดตั้ง : ติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อก ไม่ต้องใช้กาวในการยึดติด ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากพื้นลามิเนตมีส่วนผสมของไม้

ดังนั้นการติดตั้งพื้นลามิเนตจึงเหมาะกับการปูพื้นห้องนอนบริเวณชั้น 2 ของบ้าน เพราะหากติดตั้งชั้น 1 อาจจะมีความชื้นจากพื้นดินขึ้นมา ซึ่งพื้นลามิเนตไม่สามารถทนต่อความชื้นได้นาน และกรณีมีความชื้นสูงและน้ำมาสัมผัสเป็นระยะเวลานาน ต้องรีบเช็คทำความสะอาด มิฉะนั้นจะทำให้พื้นลามิเนตบวม ทำให้ลดอายุการใช้งาน

พื้นกระเบื้องยาง LVT สำหรับพื้นสำนักงาน หากคุณต้องการเปลี่ยนพื้นเดิมสำนักงานของคุณ เนื่องด้วยพื้นสำนักงานที่ถูกใช้งานทุกวันทำให้พื้นดูเก่าโทรมตามเวลาใช้งาน พื้นกระเบื้องยาง LVT เป็นอีก 1 ทางเลือกที่เหมาะสำหรับปูพื้นสำนักงานเป็นอย่างมาก ด้วยพื้นกระเบื้องยาง LVT มีความทนทาน และมีหลากลายสีสันและลวดลายให้เลือก ตอบสนองทุก Lifestyle ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับพื้นสำนักงานสมัยใหม่

พื้นกระเบื้องยาง LVT : เป็นพื้นที่มีส่วนผสมของไวนิลเป็นส่วนประกอบหลัก (วัสดุประเภทยางหรือพลาสติก) เป็นพื้นกระเบื้องยางที่นิยมใช้ในปัจจุบันเนื่องจากมีลายไม้สวยงามให้เลือกออกแบบให้เข้ากับการตกแต่งได้ทุกแบบ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2ชนิด พื้นกระเบื้องยางลายไม้แบบคลิกล็อค LVT และพื้นกระเบื้องยางลายไม้แบบปูกาว LVT

1.พื้นกระเบื้องยางลายไม้แบบคลิกล็อค LVT : พื้นไวนิลเป็นพื้นระบบคลิกล็อค มีความหนา 4 มม. และ 5 มม. ตัวแผ่นผลิตจากไวนิล 100% มีความแข็งแรง ทนแรงกระแทก ทนรอยขีดข่วนจากรองเท้าและรอยลากได้ดี เป็นพื้นที่เหมาะกับพื้นสำนักงานเนื่องจาก พื้นที่มีการใช้งานตลอดเวลา รองรับแรงกระแทกจากน้ำหนักได้ดี เป็นพื้นระบบคลิกล็อค ติดตั้งได้ง่ายรวดเร็ว สามารถปูทับพื้นกระเบื้องเดิมและพื้นปูนใหม่ได้โดยไม่ต้องขัดมัน และมี
2.พื้นกระเบื้องยางลายไม้แบบปูกาว LVT : กระเบื้องยางลายไม้ปูกาวมีความหนา 2มม2.5มม.และ3มม. ตัวแผ่นผลิตจากไวนิล100% เหมือนกับแบบคลิกล็อค มีความแข็งแรง ทนแรงกระแทก การติดตั้งพื้นกระเบื้องยางลายไม้ปูกาว ติดตั้งได้รวดเร็ว ด้วยการปูติดแผ่นกระเบื้องยางด้วยกาวขาว ข้อจำกัดของพื้นกระเบื้องยางLVTปูกาวคือ ต้องปูทับพื้นกระเบื้องและพื้นซิเมนต์ขัดมันเท่านั้น และกรณีปูทับพื้นชนิดอื่นที่ไม่มีความเรียบและระดับไม่สม่ำเสมอจะมองเห็นตามพื้นผิวเดิม

ทำไมต้องเลือกพื้นกระเบื้องยาง LVT

1.ความทนทาน : กระเบื้องยาง LVT ทนต่อการสัญจรไปมา การหกล้ม และการสึกหรอในแต่ละวัน ทนรอยขีดข่วนจากรองเท้าและรอยลากได้ดี และสามารถทนน้ำ ทนต่อความชื้นได้ดี อีกทั้งช่วยกระซับเสียงการเดินได้อีกด้วย เก็บเสียงได้ดี
2.การดูแลรักษา : การดูแลรักษาที่ง่าย ทำความสะอาดโดยการถูพื้นโดยการใช้ผ้าหมาดหรือผ้า  เปียก หรือน้ำยาทำความสะอาดพื้นทั่วไปได้
3.ติดตั้งง่าย : ติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อก และแบบปูกาวในการยึดติด ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว
4.วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม: กระเบื้องยาง LVT เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดสารพิษ และสามารถรีไซเคิลได้
5.อายุการใช้งานยาวนาน: ด้วยการเลือกปูพื้นกระเบื้องยาง LVT คุณจะลดความจำเป็นในการเปลี่ยนพื้นอยู่บ่อยๆ อนุรักษ์ทรัพยากร
6.มีสีสันและลวดลายที่หลากหลาย : สามารถเลือกใช้สี และลวดลายได้ตามความชอบ
7.ช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจและผลผลิตของบุคลากรในสำนักงาน : บุคลากรมีความสุขกับสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน สร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและน่าอยู่สำหรับทีมงานของคุณอีกด้วย สิ่งนี้สามารถเพิ่มขวัญกำลังใจ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และขับเคลื่อนผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในท้ายที่สุด

ดังนั้นเมื่อพูดถึงพื้นสำนักงาน ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และการเลือกพื้นกระเบื้องยาง LVT เป็นพื้นที่สามารถกันลื่นและการดูดซับแรงกระแทก ทำให้มั่นใจได้ว่าสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับบุคลากรในสำนักงานและผู้เยี่ยมชม ดังนั้นพื้นสำนักงานถือเป็นกุญแจสำคัญในการเสริมสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมให้กับบุคลากรที่ทำงานของคุณ

พื้นกระเบื้องยาง SPC สำหรับพื้นห้องนอน ห้องนั่งเล่น พื้นกระเบื้องยาง SPC เป็นพื้นที่มีการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสไตล์ ความทนทาน ความสะดวกสบายและสร้างความสวยงามสำหรับพื้นที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่นของคุณ

  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC : ตัวแผ่นแผ่นผลิตจาก PVC กับหินเป็นส่วนประกอบ มีความแข็งแรงสูง ชั้นแสดงลายไม้ (Decorative layer) และชั้นบนสุดส่วนที่กันรอยขีดข่วน (Wear Layer และ UV coating)
  • กระเบื้องยางลายไม้ SPC เป็นพื้นระบบคลิกล็อค มีความหนา 4มม.และ5 มม. ตัวแผ่นผลิตจากไวนิลผสมผงหิน (Stone Plastic Composite) มีความแข็งแรงและทนต่อแรงกระแทกได้สูง กันน้ำได้ ตัวแผ่นไม่ยืดหดตัวเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลง
  • ผิวหน้าชั้นบนสุดเป็นชั้นป้องกันรอยขีดข่วน (Wear Layer) มีความหนา 0.3 มม. กันรอยจากพื้นรองเท้าและรอยลากได้
  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้ SPC เป็นพื้นระบบคลิกล็อค ติดตั้งได้รวดเร็ว ปูรองโฟมทับพื้นกระเบื้องเดิมและพื้นปูนใหม่ โดยไม่ต้องติดกาว
  • ผิวหน้าลายไม้มีลายไม้และลายแบบอื่นมากมาย สามารถเลือกออกแบบให้เข้ากับการตกแต่งได้ทุกสไตล์ เหมาะกับพื้นทุกชนิดที่มีการใช้งานที่ไม่มีการสัมผัสรอยขีดข่วนมากนัก

ทำไมต้องเลือกพื้นกระเบื้องยาง SPC
1.ความทนทาน : ทนทานต่อการสึกหรอ การฉีกขาด และน้ำ ทำให้เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น
2.การดูแลรักษา : ทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ง่าย
3.มีสีสันและลวดลายที่หลากหลาย : ไม่ว่าคุณจะชอบลายไม้คลาสสิกหรือหินอ่อนร่วมสมัย สามารถเลือกตามความชอบและสไตล์ของคุณ อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศสบาย ๆ และอบอุ่นในห้องนอนและห้องนั่งเล่นของคุณ
5.เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม: กระเบื้องยาง SPC เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดสารพิษ และสามารถรีไซเคิลได้ จึงเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับปูพื้นห้องนอนและห้องนั่งเล่ม
6.ติดตั้งง่าย : ด้วยระบบคลิกล็อค ทำให้การติดตั้งง่าย
7.เป็นมิตรกับงบประมาณ : ด้วยพื้นกระเบื้องยาง SPC มีราคาย่อมเยาโดยไม่กระทบต่อคุณภาพ

พื้นไม้ลามิเนต และพื้นกระเบื้องยาง นับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับงานพื้นห้องนอน พื้นสำนักงานและห้องนั่งเล่นของคุณในยุคนี้เลยก็ว่าได้ ทั้งคุณสมบัติต่าง ๆ ลวดลายและราคา ตอบโจทย์ความต้องการหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดี

ทราบข้อดีของพื้นไม้แต่ละชนิด ช่วยคุณในการตัดสินใจก่อนเลือกใช้
ตอบโจทย์ด้านการออกแบบและการใช้งาน

INSPIRE by FloorD
093-1858-333 Iine@ floord
รวมโปรพื้นไม้รวมติดตั้ง คลิก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้