เทียบ5ข้อดีกระเบื้องยางลายไม้ กับพื้นกระเบื้องแกรนิโต้

Last updated: 30 มี.ค. 2567  |  309 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทียบ5ข้อดีกระเบื้องยางลายไม้ กับพื้นกระเบื้องแกรนิโต้

พื้นเป็นส่วนสำคัญของบ้าน เป็นส่วนที่ใช้งานมากที่สุดในตัวบ้านของแต่ละวัน ทั้งการพักผ่อน เป็นพื้นที่อยู่ร่วมกันภายในบ้าน คุณสมบัติของพื้นชั้นล่างนอกจากความสวยงาม ต้องมีความทนทานสูง ทนต่อแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ และทนต่อรอยขีดข่วนจากการใช้งานตลอดเวลา เมื่อพิจารณาเรื่องวัสดุสร้างพื้นชั้นล่าง พื้นกระเบื้องยางและพื้นกระเบื้องแกรนิโต้เป็น2ทางเลือกในปัจจุบัน มีข้อดีและคุณสมบัติที่เหมาะสม เทียบคุณสมบัติสำหรับพื้นชั้นล่าง ระหว่างพื้นกระเบื้องแกรนิโต้พื้นยอดนิยม กับพื้นกระเบื้องยางลายไม้ พื้นทางเลือกทดแทน

พื้นกระเบื้องยางลายไม้ แบ่งเป็นพื้นกระเบื้องยางไวนิลLVTทำจากวัสดุสังเคราะห์เป็นไวนิล100% กับพื้นกระเบื้องยางspc ซึ่งพื้นกระเบื้องยางLVTจะมีความยืดหยุ่นและทนแรงกระแทกได้ดีกว่าพื้นกระเบื้องยางspc พื้นกระเบื้องยางลายไม้มีความสวยงาม ติดตั้งรวดเร็ว ซ่อมแซมง่ายเมื่อเสียหาย ที่ผ่านมานิยมปูพื้นชั้นสอง ปัจจุบันเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นในการปูพื้นชั้น1แทนพื้นกระเบื้องแกรนิโต ด้วยคุณสมบัติที่ใกล้เคียง

5 ข้อดีของพื้นกระเบื้องยางลายไม้
  • ความทนทานและคงทน: พื้นกระเบื้องยางลายไม้มีความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน สามารถรับน้ำและสารเคมีได้โดยไม่เสียคุณสมบัติ การดูแลรักษาง่าย: การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องยางง่ายและไม่ต้องใช้เวลามาก ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าและน้ำยาทำความสะอาดพื้นทั่วไป
  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้มีความสวยงามโดดเด่น มีลายไม้หลากหลาย เลือกออกแบบ: ให้มีหลากหลายสีสันและลวดลาย ตามความชื่นชอบและสไตล์ของบ้าน
  • การติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้ ติดตั้งได้รวดเร็วด้วยระบบคลิกล็อค วางบนโฟมหนา1mm โดยไม่ต้องติดกาว ทำให้การซ่อมแซมกรณีพื้นมีความเสียหายทำได้ง่าย รื้อเปลี่ยนใหม่เฉพาะแผ่นที่เสียหายได้ โดยไม่ทำความเสียหายกับพื้นปูนชั้นล่าง
  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้มีราคาใกล้เคียงกับพื้นกระเบื้องแกรนิโต ราคารวมติดตั้งแประมาณ 490-690 บาทต่อตารางเมตร ขึ้นกับความหนาของพื้นกระเบื้องยาง
  • พื้นกระเบื้องยางลายไม้มีความยืดหยุ่นสูง ให้สัมผัสลดแรงกระแทกใต้ฝ่าเท้า โดยดูดซับแรงกระแทก ลดเสียงรบกวนเมื่อสัมผัส เหมาะสำหรับห้องออกกำลังกาย พื้นที่เด็กเล่น ห้องผู้สูงอายุ หรือพื้นที่ต้องการพื้นผิวที่มีสัมผัสกันลื่น

4ข้อดีของพื้นกระเบื้องแกรนิโต้
  • พื้นกระเบื้องแกรนิโต้มีความทนทานสูง เป็นวัสดุสังเคราะห์ทำจากผงหินแกรนิตขึ้นรูป ผิวหน้ามีความมันทนรอยขีดข่วนได้ดี จัดเป็นพื้นที่มีความทนทานสูงสุดในวัสดุงานพื้น การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องทำได้ง่าย เช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาดำด้ทุกชนิด ทนต่อสารเคมี 
  • พื้นแกรนิโตเป็นพื้นขึ้นรูปจากวัสดุธรรมชาติ มีความสวยงามและความหรูหรา ลวดลายและสีสันของเป็นเอกลักษณ์เฉพาะวัสดุ
  • การติดตั้งพื้นกระเบื้องแกรนิโต้ ติดตั้งด้วยปูนกาวปูกระเบื้อง ยึดติดแน่นกับพื้นชั้นล่าง หาช่างติดตั้งได้ง่ายเนื่องจากเป็นพื้นยอดนิยม ข้อจำกัดคือ กรณีพื้นมีความเสียหาย การซ่อมแซมพื้นค่อนข้างยุ่งยาก ต้องทำการรื้อพื้นกระเบื้องเดิมออก ปรับพื้นด้วยปูนกาว และติดตั้งพื้นกระเบื้องใหม่ ซึ่งเป็นงานเปียกต้องมีการเคลื่อนย้ายปิดกั้นพื้นที่ระหว่างการทำงาน
  • ราคาพื้นกระเบื้องแกรนิโตรุ่นสีขาวเรียบ มีราคารวมติดตั้ง 550-600 บาทต่อตารางเมตรใกล้เคียงพื้นกระเบื้องยางลายไม้ ซึ่งถือว่ามีราคาถูกที่สุดในกลุ่มวัสดุงานพื้น สำหรับพื้นกระเบื้องรุ่นพรีเมี่ยม จะมีราคาสูงกว่าขึ้นกับขนาดแผ่นและลายแกรนิโต้ ราคาแปรผันสูงขึ้นตามขนาดแผ่น

สรุปเปรียบเทียบพื้นกระเบื้องยางลายไม้กับพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้
  • กระเบื้องยางลายไม้ ให้ความสวยงามโดดเด่นด้วยลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นพื้นเอนกประสงค์ที่เหมาะกับการใช้งานทุกประเภท พื้นสำนักงาน พื้นห้องนั่งเล่น พื้นผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ต้องการการดูแลรักษาที่ง่าย และสะดวกต่อการซ่อมแซม รื้อเปลี่ยนในระยะยาว 
  • พื้นแกรนิโต้สีขาวเรียบ เหมาะสำหรับพื้นที่อยู่อาศัยชั้นล่างของบ้าน และอาคารพาณิชย์ มีความแข็งแรง ผิวหน้าเรียบขาวสบายตา ทำความสะอาดง่าย
  • พื้นแกรนิโต้แผ่นใหญ่และมีลายเฉพาะตัว มีราคาสูง เหมาะกับแบบบ้านLUXURY ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวบ้าน

 

ตอบโจทย์ด้านการออกแบบและการใช้งาน
INSPIRE by FloorD
093-1858-333 Iine@ floord
รวมโปรพื้นไม้รวมติดตั้ง คลิก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้