เทียบข้อดีของไม้พื้นเทียมwpc &ไม้พื้นไฟเบอร์ซิเมนต์ก่อนใช้

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  6369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไม้เทียมราคาต่อตารางเมตร

ไม้พื้นเทียมผลิตจากวัสดุสังเคราะห์ นิยมใช้ทำพื้นรอบบ้าน ,พื้นระเบียงภายนอก การติดตั้งพื้นไม้เทียมภายนอกบ้านและอาคาร ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานและทำให้บ้านของคุณดูดีและน่าอยู่มากขึ้น เป็นส่วนเพิ่มพื้นที่นอกตัวบ้าน ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกันนอกบ้าน พื้นไม้เทียมเป็นพื้นภายนอกอาคาร นอกจากความสวยงามของไม้พื้นเทียม สิ่งสำคัญของพื้นไม้เทียมต้องมีคุณสมบัติทนแดดและฝน ใช้งานได้ยาวนานโดยไม่แตกหักเสียหาย ป้องกันความชำรุดและความเสียหายจากสภาพอากาศ ไม่โก่งตัวและไม่บิดตัวเมื่อได้รับความร้อนจากแสงแดด

พื้นไม้เทียมในปัจจุบันมี2ชนิด ได้แก่พื้นไม้เทียมwpc (Wood plastic composite) และพื้นไม้เทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ ทั้งสองชนิดมีคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้งานภายนอก โดยส่วนใหญ่ติดตั้งโดยใช้ระบบคลิปตัวทียึดกับตงรับพื้น (ไม่แนะนำใช้การยิงสกรู ซึ่งอาจเกิดสนิมที่หัวสกรูได้)

1. ไม้พื้นเทียม wpc คุณสมบัติและข้อดีของไม้พื้นเทียมwpc 

  • โครงสร้างไม้พื้นเทียม ตัวแผ่นผลิตจากวัสดุสังเคราะห์พลาสติกผสมไม้(Wood Plastic composite) ขึ้นรูปเป็นไม้พื้นเทียม ทำให้ตัวพื้นไม้มีความแข็งแรงสูง ทนแรงกระแทกได้ดี
  • สีของไม้พื้นเทียมwpc มีสีน้ำตาลเข้มและสีเทา ด้วยการขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวสีเดียวกันทั้งชิ้น ทำให้สีของไม้พื้นเทียมคงสภาพถาวรไม่ซีดจาง คงสภาพสี ต่อการใช้งานทุกสภาวะสิ่งแวดล้อม
  • ผิวหน้าไม้พื้นเทียมถูกออกแบบให้มี 2รูปแบบลายในแผ่นเดียวกัน ด้านบนเป็นผิวสัมผัสลายไม้ธรรมชาติ-ด้านล่างเป็นผิวสัมผัสเรียบเซาะร่องลายตรง ลายไม้ธรรมชาติมีตาไม้และผิวสัมผัสเสี้ยนไม้ ออกแบบให้เหมือนไม้จริงเข้ากับบ้านที่ต้องการพื้นรอบบ้านเป็นไม้จริง และผิวหน้าลายตรงผิวสัมผัสเรียบ-เซาะร่องเส้นตรงสวยงาม เหมาะกับพื้นรอบบ้านสวยทรงโมเดิร์น

 

2. ไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ คุณสมบัติและข้อดีของไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์
  • โครงสร้างไม้พื้นทำจาก ปูนซิเมนต์ผสมผสานกับเส้นใยสังเคราะห์ ขึ้นรูปเป็นพื้นไม้ภายนอก คุณสมบัติมีความแข็งแรงสูง ทนต่อแรงกระแทก
  • สีของไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ มีสีซิเมนต์เป็นสีหลัก การทำสีใช้การทาหรือพ่นด้วยสีทาไฟเบอร์ซิเมนต์ เลือกสีทาไฟเบอร์ซิเมนต์ได้ตามออกแบบ ปัจจุบันมีพัฒนาการเคลือบผิวไม้พื้นเป็นสีไม้จริง สีโอ๊ค สีสักและสีมะฮอกกานี ขึ้นกับโรงงานผู้ผลิต
  • ผิวหน้าสัมผัสและลวดลายของไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ จะไม่มีสัมผัสลายไม้ ผิวหน้าเรียบมีเสี้ยนไม้เล็กน้อย


 

เปรียบเทียบข้อดีของไม้พื้นเทียมWPCกับไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์

  • เทียบความทนทานต่อแรงกระแทกและการรับน้ำหนัก ไม้พื้นเทียมwpcมีส่วนผสมของพลาสติกผสมไม้ ทำให้มีทั้งความแข็งแรงผสมผสานกับความยืดหยุ่น ส่งผลให้ไม้พื้นเทียมรองรับแรงกระแทกได้ดีกว่า ไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ ด้วยวัสดุหลักของไม้พื้นไฟเบอร์ซิเมนต์ที่เป็นซิเมนต์เป็นส่วนผสม ทำให้พื้นไม้มีความแข็งแต่ไม่มีการให้ตัว ถ้าได้รับน้ำหนักบนตัวแผ่นไม้พื้นมากเกินไป มีโอกาสทำให้พื้นไม้แตกหักได้
  • เทียบความคงทนสภาพสีของไม้พื้นเทียม สีผิวหน้าพื้นไม้เทียมwpc เป็นการใส่สีลงในเนื้อวัสดุและขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว ทำให้สีคงสภาพไม่ซีดจาง สีไม้พื้นwpcมีความคงทนของสีมากกว่าพื้นไม้ไฟเบอร์ซิเมนต์ ที่เป็นการทา-พ่นสีบนผิวหน้าด้วยสีไฟเบอร์ซิเมนต์ หรือการเคลือบผิวหน้าจากโรงงาน  
  • เทียบความสวยงาม ไม้พื้นเทียมwpc มีผิวหน้าลายไม้และผิวหน้าเรียบเซาะร่อง ทำให้มีความสวยงามมากว่า ไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ที่มีเฉพาะผิวหน้าเรียบ ช่วยเพิ่มทางเลือกในการออกแบบให้เข้ากับตัวบ้าน
  • เทียบราคาวัสดุพื้นไม้(เฉพาะราคาพื้นไม้ยังไม่รวมงานติดตั้ง) ไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์มีราคาถูกกว่าไม้พื้นเทียมwpc 20-30% (วัสดุพื้นไม้ไฟเบอร์ซิเมนต์ราคา 600-800บาท/ตารางเมตร / วัสดุไม้พื้นเทียมwpc1000-1300บาท/ตารางเมตร) ราคาค่าติดตั้งไม้พื้นเทียมรวมอุปกรณ์ 350-550 บาทต่อตารางเมตรขึ้นอยู่กับวิธีการติดตั้ง
  • เทียบความรวดเร็วการติดตั้ง การติดตั้งไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ และ ไม้พื้นเทียมwpc มีวิธีการติดตั้งที่เหมือนกัน สามารถติดตั้งได้2แบบ 1. การติดตั้งด้วยการยิงสกรูเกลียวปล่อยยึดพื้นไม้เข้ากับโครงสร้างตง 2. การติดตั้งด้วยการยึดคลิปตัวทีกับร่องข้างไม้พื้น(ระบบไร้หัวสกรู) การติดตั้งแบบหลังจะใช้เวลามากกว่าแบบยิงสกรู ปัจจุบันโรงงานผู้ผลิตสามารถผลิตไม้พื้นเทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ และ ไม้พื้นเทียมwpc ให้สามารถใช้งานติดตั้งได้ทั้ง2แบบ

 

สรุปการเลือกใช้พื้นไม้เเทียมwpcกับพื้นไม้เทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ ลำดับแรกต้องคำนึงถึงงบประมาณที่ตั้งใจ สำหรับงานพื้นไม้เทียมภายนอกที่มีงบประมาณจำกัด พื้นไม้เทียมไฟเบอร์ซิเมนต์ตอบโจทย์เรื่องราคามากกว่า สามารถใช้งานพื้นภายนอกอาคารได้ สำหับบ้านที่มีงบประมาณเพียงพอ ต้องการเพิ่มความสวยงามรอบตัวบ้าน ควบคู่กับการใช้งาน ได้ความทนทานที่มากกว่า สีของพื้นไม้เทียมคงสภาพไม่เปลี่ยนแปลง ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมในระยะยาว พื้นไม้เทียมwpcเป็นทางเลือกที่เหมาะสม 


 

  • ยกระดับพื้นที่อยู่อาศัยของคุณด้วยความสวยงามของพื้นไม้
  • เลือกความกลมกลืนพื้นรอบตัวบ้านให้เข้ากับธรรมชาติ ด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
  • เพิ่มการใช้ชีวิตภายนอกด้วยไม้พื้นเทียมที่ทนต่อแสงแดดและฝน ทนต่อทุกสภาะอากาศ
พื้นไม้เทียมราคา Promotion คลิก 
  • ขอตัวอย่างพื้นไม้เทียมของบริษัท เพื่อชมสินค้าพื้นไม้
  • ทางบริษัทประเมินต้นทุนการก่อสร้าง โดยส่งแบบมายังบริษัท
  • ปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบโครงสร้างรับพื้นและรับคำแนะนำในการก่อสร้าง

ตอบโจทย์ด้านการออกแบบและการใช้งาน Inspire By FloorD

089-8504638 Line@ floord

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้