การติดตั้งรอยต่อและขอบพื้นลามิเนต

Last updated: 6 มี.ค. 2567  |  90 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเบื้องยางspc scg 12

   รอยต่อและขอบมีบทบาทสำคัญในการติดตั้งพื้นลามิเนต ช่วยให้เปลี่ยนระหว่างพื้นประเภทต่างๆ ได้อย่างราบรื่นและตกแต่งขอบของการติดตั้งพื้นให้เรียบร้อย องค์ประกอบเหล่านี้ไม่เพียงแต่เสริมความสวยงามของพื้นเท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ปัญหาด้านความปลอดภัยด้วยการลดอันตรายจากการสะดุดและปกป้องขอบของลามิเนตจากการสึกหรอ ภาพรวมของ รอยต่อและขอบสำหรับพื้นลามิเนตมีดังนี้:

### รอยต่อ

รอยต่อจะใช้ในกรณีที่พื้นลามิเนตตรงกับพื้นหรือพื้นผิวประเภทต่างๆ แถบเหล่านี้ช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่างความสูงและวัสดุต่างๆ ได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ดูกลมกลืนทั่วทั้งพื้นที่ รอยต่อมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีจุดประสงค์เฉพาะ:

- **T-Molding**: ประเภทนี้ใช้ระหว่างพื้นที่ 2 แห่งของพื้นไม้ลามิเนตที่มีความสูงเท่ากัน ช่วยในการขยายและหดตัว การขึ้นรูปตัว T ยังใช้ที่ทางเข้าประตูระหว่างห้องอีกด้วย

- **รอยต่อลดขนาด**: เมื่อลามิเนตสัมผัสกับพื้นผิวด้านล่าง เช่น ไวนิลหรือพรมขนสั้น แถบลดขนาดจะทำให้รอยต่อราบรื่นขึ้นและสังเกตเห็นได้น้อยลง โดยจะค่อยๆลาดลงไปบรรจบกับพื้นด้านล่างลดความเสี่ยงในการสะดุดล้ม

- **ฝาปิดปลาย **: ใช้เมื่อพื้นลามิเนตบรรจบกับพื้นผิวแนวตั้ง เช่น ประตูกระจกบานเลื่อน ก้าวลงสู่ห้องที่จม หรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่จะเผยให้เห็นขอบของพื้น ช่วยให้ดูสะอาดตา และป้องกันไม่ให้ขอบดิบของลามิเนตถูกสัมผัส

- **จมูกบันได**: สำหรับการติดตั้งที่เกี่ยวข้องกับบันได จมูกบันไดถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยครอบคลุมขอบด้านหน้าของแต่ละขั้น ให้การเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่น และรับประกันความทนทาน

 

### ขอบ

   การปูขอบ รวมถึงบัวเชิงผนัง และบัวเชิงผนัง จะทำให้เส้นรอบวงของห้องเสร็จสิ้นโดยที่พื้นไม้ลามิเนตบรรจบกับผนัง องค์ประกอบเหล่านี้ซ่อนช่องว่างการขยายตัวที่จำเป็นสำหรับพื้นลามิเนต ซึ่งช่วยให้พื้นขยายและหดตัวตามอุณหภูมิและความชื้นที่เปลี่ยนแปลงโดยไม่บิดเบี้ยว

- **บัวเชิงผนัง**: ติดตั้งไว้ที่ด้านล่างของผนัง เพื่อปิดช่องว่างส่วนขยายและให้พื้นผิวที่เรียบร้อย มีหลากหลายสไตล์และวัสดุช่วยเสริมการตกแต่งห้อง

- **รอบเสาทรงมน**: โดยทั่วไปจะใช้ร่วมกับฐานรองเพื่อเพิ่มการครอบคลุมช่องว่างการขยาย หรือเพื่อปกปิดรอยตัดที่ไม่สม่ำเสมอหรือความคลาดเคลื่อนเล็กน้อยตามแนวผนัง พวกมันถูกเรียกว่า  รอบเสาทรงมนเนื่องจากมีหน้าตัดที่เท่ากับหนึ่งในสี่ของวงกลม ทำให้เกิดขอบที่เรียบและโค้งมน

### เคล็ดลับการติดตั้ง

- **วัดอย่างระมัดระวัง**: ก่อนที่จะตัดแถบเปลี่ยนผ่านหรือขอบ ให้วัดพื้นที่อย่างระมัดระวัง การตัดชิ้นส่วนให้ยาวขึ้นเล็กน้อยแล้วเล็มลงจะดีกว่าการตัดให้สั้นเกินไป

- **เลือกสไตล์เสริม**: แถบเปลี่ยนและขอบมีหลายสีและหลายสไตล์ แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องเข้ากันกับพื้นลามิเนตทุกประการ แต่การเลือกสไตล์ที่เข้ากันจะช่วยเพิ่มรูปลักษณ์โดยรวมของพื้นของคุณได้

- **ขยายตัว**: เมื่อติดตั้งแถบเปลี่ยนและขอบ โปรดจำไว้ว่าพื้นลามิเนตต้องมีช่องว่างในการขยายเพื่อป้องกันการบิดงอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการติดตั้งองค์ประกอบเหล่านี้ไม่บีบอัดพื้น

- **การยึด**: ใช้กาว ตะปู หรือสกรูที่เหมาะสมสำหรับยึดแถบเปลี่ยนและขอบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคำแนะนำของผู้ผลิตและประเภทของพื้นด้านล่างหรือพื้นผิวผนัง

 

     รอยต่อและขอบเข้ากับการติดตั้งพื้นไม้ลามิเนตของคุณไม่เพียงแต่เพิ่มความสวยงาม แต่ยังเพิ่มฟังก์ชันการทำงานและอายุการใช้งานของพื้นของคุณโดยตอบสนองความต้องการในการขยายและลดการสึกหรอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้